BLOG

บทความ

Gun Napat on SPACIA X – ตอนที่ 4

วันที่สองของทริป Gun Napat on SPACIA X

สาม …
สอง …
หนึ่ง …

เริ่ม!

การเดินทางของทริปเราในวันนี้เปิดฉากด้วยการเดินทางของอาหารเช้าสู่กระเพาะกันค่ะ! ไปกัน!
บัตรอาหารเช้าและบริเวณหน้าห้องรับประทานอาหารในเช้านี้ค่ะ

ยังไม่ทันได้เดินไปชื่นชมไลน์อาหารก็รู้สึกอิ่มเพราะวิวซะแล้ว 😍🪟 วิวดีมาก ๆ เลยค่ะ
เป็นห้องอาหารที่ให้ความรู้สึกสงบ สบาย และสดชื่นในเวลาเดียวกัน

ที่โซนตักอาหารในตอนนั้นคนค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว
แต่พอตักเสร็จและนั่งกินไปได้สักพักคนก็โล่งมากเลย
ทุกคนก็คงต้องออกเดินทางแต่เช้าเช่นเดียวกับพวกเราในวันนี้เหมือนกันสินะ

ภาพอาหารเช้าที่ถ่ายมาได้เล็กน้อย

พี่ชิและพี่กุ้งออกจากห้องอาหารก่อนพวกเราที่ยังกินไม่เสร็จ เพื่อเดินล่วงหน้าไปยังสถานีรถไฟอาซากุสะ สถานที่ขึ้นรถไฟ SPACIA X พระรองของเราในวันนี้! (เพราะตำแหน่งพระเอกของทริปนี้เราต้องขอสงวนไว้ให้คุณกัน นภัทรค่ะ 🤭)

ตามด้วยฉันและพี่เฟิร์นที่จะไปดูสถานที่ เตรียมสิ่งต่าง ๆ รวมถึงเก็บภาพและคลิป ก่อนที่พี่แนนจะมาพร้อมกับทีมคุณกันและแฟนคลับ

สิ่งที่แตกต่างอย่างชัดเจนในตอนที่มีรถไฟมาจอดส่งคนและตอนที่ไม่มีก็คือปริมาณของผู้คนค่ะ
เรื่องนี้คงจะต้องให้ภาพเล่าเรื่อง 😉

เมื่ออยู่กันพร้อมหน้าแล้ว การถ่ายทำก็เริ่มต้นขึ้น! 📹
พี่ ๆ บรีฟและอธิบายรายละเอียดต่าง ๆ ให้กับคุณกัน จากนั้นก็เริ่มถ่ายภาพและคลิปโปรโมตรถไฟ SPACIA X

วันนี้คุณกันมีภารกิจที่ต้องทำและบทที่ต้องพูดเยอะมากเลยล่ะค่ะ 📃 ไม่ว่าจะเป็น… แนะนำสถานี ทางเข้า บัตรโดยสารรถไฟ แนะนำรถไฟ SPACIA X และอีกมากมาย

ก่อนถึงเวลาขึ้นรถไฟก็มาถ่ายรูปหมู่กับแฟนคลับกันก่อน

ขึ้นรถไฟไปเมืองนิกโก จังหวัดโทจิกิกัน!

เมื่อเข้ามาในตัวรถไฟ SPACIA X แล้ว พวกเราทีมโคริก็แยกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองตามที่วางแผนกันไว้ พี่กุ้ง พี่แนน พี่เฟิร์น ซึ่งเป็นทีมถ่ายทำหลักอยู่กับคุณกันเป็นหลัก โดยไล่ถ่ายกันมาตั้งแต่ท้ายขบวนไปหัวขบวนไล่ไปทีละห้องห้องทีละตู้ ฉันแยกไปเก็บภาพเคลื่อนไหวตามห้องและตู้ต่าง ๆ ให้มากที่สุด โดยมีความท้าท้ายคือต้องถ่ายให้นิ่งที่สุดให้ได้ แม้รถไฟจะวิ่งอยู่ตลอดเวลา 🚆🫨 ส่วนในระหว่างนี้ก็จะเป็นเวลาพักผ่อนตามอัธยาศัยของแฟนคลับคุณกันค่ะ ทั้งชมวิว ถ่ายรูป สำรวจตู้รถไฟ และฟังพี่ไกด์แนะนำเรื่องต่าง ๆ ไปเพลิน ๆ

บรรยากาศในรถไฟดีมาก ๆ เลยค่ะ

มีห้องและที่นั่งหลากหลายแบบให้เลือกนั่ง ไม่ว่าจะเป็นค็อกพิทสวีท (Cockpit Suite), ห้องส่วนตัว (Compartment), ที่นั่งสแตนดาร์ด (Standart Seat), ที่นั่งแบบบ็อกซ์ (Box Seat), ที่นั่งพรีเมียม (Premium Seat), ค็อกพิทเลานจ์ (Cockpit Lounge) ซึ่งมีเคาน์เตอร์คาเฟ่ (Cafe Counter) ที่สามารถสั่งเครื่องดื่มและขนมมารับประทานได้

มีการออกแบบที่สวยงามและคอนเสปที่น่าสนใจมาก ๆ ด้วยค่ะ ! ไม่ว่าจะเป็นการนำตัว X มาตัดทอนและใช้กับส่วนต่าง ๆ ของรถไฟได้อย่างกลมกลืน การนำลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นมาใช้ การเลือกใช้สี และอีกมากมาย เห็นทีจะต้องมี blog ตอนพิเศษสำหรับเล่าเรื่องรถไฟ SPACIA X แล้วล่ะ! รอติดตามกันนะคะ ✨😉

หลังจากการถ่ายทำบนรถไฟของทีมหลักจบลงแล้ว ก็ถึงเวลาถ่ายรูปคู่ของคุณกันและแฟนคลับค่ะ 💑 เอ็กซ์คลูซีฟสุด ๆ ไปเลย!
จากนั้นคุณกันจึงไปให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่น FUN JAPAN ต่อ

ฉันได้รับของที่ระลึกจากเจ้าหน้าที่ของ Tobu ด้วยค่ะ 😍
เป็นที่รองแก้ว 🥛 และพวงกุญแจล่ะ 🔑

และได้น้ำแอปเปิลจากพี่ไกด์ที่ยื่นให้พร้อมบรรยายถึงความอร่อยจนฉันแทบจะอยากลองเปิดชิมตรงนั้นเลยค่ะ 🍎🧃

เมื่อใกล้ถึงสถานี ทุกคนก็มายืนเตรียมตัวเพื่อที่จะรีบลงจากรถไฟ และไปถ่ายรูปหมู่กับขบวนรถไฟ SPACIA X กันอีกรอบที่สถานีโทบุนิกโก 🚉 เพราะรถไฟจะจอดที่ชานชาลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น

และพวกเราก็ทำสำเร็จค่ะ ทำเวลากันได้ดีมาก ๆ 👍🏼

พวกเราเดินไปขึ้นรถบัสเพื่อไปยังจุดหมายต่อไป… โทบุเวิล์ดสแควร์ (Tobu World Square)

แวะรับประทานอาหารกลางวันกันที่ร้านนิกโกยูบะ “มะโกะโคะโระ” (Nikko Yuba “Magokoro”) ซึ่งอยู่ในโทบุเวิล์ดสแควร์กันก่อน 🍚

เมนูในมื้อนี้ของพวกเราชื่อว่า “Nikko Yuba Gozen” ที่มีทั้งปลาทอด ยูบะ เต้าหู้ และเครื่องเคียงต่าง ๆ

ไปกันต่อค่ะ!
ไปเดินชมความประดิดประดอยสุดอลังการของโทบุเวิล์ดสแควร์ (Tobu World Square) ธีมพาร์กที่รวบรวมมรดกโลกทั้ง 48 แห่งมาไว้ที่เดียวกันค่ะ!

แอบสารภาพว่าก่อนมาทริปนี้ฉันรู้สึกเฉย ๆ กับที่นี่…
แต่เมื่อมาได้มาสถานที่จริง ความคิดและความรู้สึกที่มีต่อที่นี่ก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงค่ะ 😲 ที่นี่ไม่เหมือนพิพิธภัณฑ์ที่น่าเบื่อ แต่เป็นเหมือนสวน (เดิน) สนุกเปิดโล่งที่มีสิ่งน่าสนใจซุกซ่อนอยู่ในทุก ๆ มุม แม้ที่นี่จะเป็นผลงานจำลองและมีขนาดเล็กกว่าของจริง แต่นี่กลับเป็นสิ่งที่ทำให้สถานที่แห่งนี้น่าสนใจค่ะ เพราะว่าการสร้างสรรค์และประดิษฐ์สิ่งที่มีขนาดเล็กมาก ๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ และอีกอย่างคือที่นี่เดินเพลินมาก ๆ ค่ะ แม้ว่าช่วงที่เราไปนั้นแดดจะแรงมากก็ตาม

วัดอรุณฯ ✨

ไปกันต่อ!
ไปทะเลสาบชูเซ็นจิโกะ (Lake Chuzenji) ทะเลสาบชื่อดังในเมืองนิกโกที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ และเป็นทะเลสาบธรรมชาติขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดโทจิกิ และยังเป็นทะเลสาบที่มีระดับความสูงที่สุดในญี่ปุ่นกัน!

ลงจากรถบัสมาก็พบกับวิวแบบนี้เลยค่ะ ☺️ เหมือนเมืองเล็ก ๆ ที่น่ารักเลย

ถ่ายรูปหมู่กันก่อนขึ้นเรือ

บรรยากาศรอบ ๆ

เมื่อขึ้นมาบนเรือ ทีมโคริก็ไปสำรวจรอบ ๆ และไปชมวิวบนดาดฟ้าเรือค่ะ
ลมแรงขนาดไหน ขออนุญาตให้ภาพเล่าเรื่องอีกครั้งนะคะ 😅
ทีมโคริ ทีมผู้ประสบภัยเองค่ะ

นอกจากลมแรงแล้ว อากาศก็ค่อนข้างเย็นจนฉันต้องคว้าเสื้อมาใส่ทับอีกชั้นค่ะ เพราะว่ากันว่าบริเวณนี้นั้นมีอากาศเย็นตลอดทั้งปีเลยค่ะ

ถึงจะประสบภัยทางเส้นผมร้ายแรงขนาดไหนะพวกเราก็ไม่หวั่นค่ะ เพราะว่าวิวสวยมากค่ะ

ถ่ายรูปหมู่เก๋ ๆ บนเรือ
เหมือนครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่นเลยค่ะ

ถึงเวลามุ่งหน้าสู่แหล่งให้พลังงานสูงสุดจุดสุดท้ายของวันนี้แล้วค่ะ!

อาหารมื้อค่ำที่ Restaurant MONTE ROSA ภัตตาคารบรรยากาศอบอุ่นในคืนที่อากาศหนาวเย็น ในโรงแรมนิกโก แอสเตรีย โฮเทล (Nikko Astraea Hotel) ที่พักเขาเราคืนนี้นั่นเอง 😋

มื้อนี้ของพวกเราเป็นอาหารคอร์สไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่เลือกใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นตามฤดูกาลค่ะ

เป็นการรับประทานอาหารที่เพลิดเพลินมาก รู้สึกเหมือนกำลังชื่นชมงานศิลปะอยู่ตลอดเวลาค่ะ มีความประดิดประดอยและใส่ใจในรายละเอียดมาก ๆ ตั้งแต่การเลือกภาชนะ และความน่าสนใจปนแปลกตาของรูปทรงแต่ละเมนู ประทับใจมาก ๆ ค่ะ 😭

ช่วงท้ายของการรับประทานอาหารมีการแลกของขวัญที่ระลึกระหว่างคุณกันและเจ้าหน้าที่คนญี่ปุ่น ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายไปเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายด้วยการใส่เสื้อผ้าหนา ๆ (แทนที่จะเป็นชุดยูกาตะ เพราะอากาศที่หนาวเย็น) และมารวมตัวเพื่อเดินไปยังลานกิจกรรมแคมป์ไฟด้วยกัน

เมื่อทุกคนมากันพร้อมก็ยืนเป็นวงกลมล้อมรอบกองไม้กองหนึ่ง
จากนั้นตัวแทนของแต่ละกลุ่มก็ช่วยกันจุดไฟ 🔥

สว่างและอบอุ่นขึ้นเยอะเลยค่ะ 🌞

แล้วทุกคนก็อบอุ่นขึ้นด้วยกิจกรรมร้องเพลงและเต้นประกอบจังหวะ ที่นำโดยคุณน้าเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่ง 👨🏻

ปิดท้ายด้วยการเล่นไฟเย็นที่บรรยากาศดีมาก ๆ และงดงามมาก ๆ ค่ะ

เมื่อแสงจากไฟเย็นเริ่มดับลงจนหมด ก็ถึงเวลาแยกย้ายไปพักผ่อนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับลุยต่อในวันพรุ่งนี้ 😴

ฉันกลับมาสำรวจห้องพัก จัดการย้ายรูปและคลิปบางส่วนในมือถือไปที่ cloud แบบงง ๆ เพราะเกิดความขัดข้องบางอย่าง และตัดสินใจว่าจะฝากสิ่งที่เหลือให้ตัวฉันในวันพรุ่งนี้รับผิดชอบ 😅 คือย้ายรูปที่เหลือ ทบทวนสิ่งที่ต้องทำ รวมถึงสรุปสิ่งต่าง ๆ ต่อในเช้าวันพรุ่งนี้

ฝากด้วยแล้วกันนะ ตัวฉันในวันพรุ่งนี้ ❤️