BLOG

บทความ

Gun Napat on SPACIA X – ตอนที่ 5

เช้าวันที่ 3 ของทริป Gun Napat on SPACIA X 🌞

ฉันตื่นขึ้นมาพร้อมกับความอบอุ่นเป็นพิเศษ ☺️ อบอุ่นชนิดที่ว่าเหงื่อแทบท่วมหลังเลยทีเดียว 😓💦 หรืออันนี้เค้าเรียกว่า “ร้อน” นะ 😅🔥🥵

เรื่องมีอยู่ว่า… ในคืนที่อากาศหนาวเหน็บนั้น มีสมาชิกทีมโคริสองคนกลับเข้ามาในห้องพักของโรงแรมแล้วรู้สึกถึงความอบอุ่นเกินไปของห้อง จึงพยายามที่จะปรับแอร์ แต่ความอบอุ่นเกินไปนั้นก็ยังคงอยู่ แล้วก็ไม่แน่ใจว่าสามารถเปิดหน้าต่างได้ไหม สมาชิกสองคนนั้นจึงถอดใจและนอนในห้องพักที่อบอุ่นเกินไปในคืนนั้น…

ฉันจะไม่บอกนะคะว่าสมาชิกสองคนนั้นคือใคร 👀😳

แต่เช้านี้ ด้วยความที่เราทนความอบอุ่นเกินไปไม่ไหวแล้ว เราจึงตัดสินใจเปิดหน้าต่างกันค่ะ 🪟

ถือเป็นการตัดสินใจที่เฉียบคมมากจริง ๆ ค่ะ 😎👍🏻🍃 อากาศเย็นสบายและลมที่มีกลิ่นธรรมชาติพัดผ่านเข้ามาทางหน้าต่าง ฉันสามารถมองเห็นอาคารโรงแรมเกือบทั้งหมดได้จากตรงนี้เลยล่ะ 🏨

หลังจากที่จัดการตัวเองและกระเป๋าเดินทางเสร็จเรียบร้อย ฉันจึงมานั่งที่นั่งริมหน้าต่างของห้องพักเพื่อจัดการเรื่องไฟล์รูปภาพ รวมถึงทบทวนและสรุปตารางของวันนี้ 📃✏️ โดยมีขนมห่อจิ๋วนี้เป็นเพื่อนคอยให้กำลังใจค่ะ 🍬🫂

เป็นขนมของฝากขึ้นชื่อของนิกโกที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้ผู้มาพักนั่นเอง 🎁 ฉันถ่ายรูปเก็บไว้เพราะรู้สึกว่าเป็นอะไรที่น่ารักมากค่ะ 💓 เนื้อขนมคล้ายโมจิก้อนกลมที่โรยด้วยผงถั่วเหลือง (ที่หอมมากกกกกกกกกก) และตรงกลางเป็นไส้งาดำรสหวาน 🍡🫘

และแล้วตัวฉันในวันนี้ก็ไม่ทำให้ตัวฉันในเมื่อวานผิดหวัง ฉันทำสำเร็จและทันเวลาค่ะ 😌 แต่ปัญหาที่ยุ่งเหยิงของการอัพโหลดรูปภาพและคลิปไปยัง cloud นั้นยังคงดำเนินต่อไปค่ะ 😭 ฉันจะต้องจัดการให้ได้!

เมื่อถึงเวลาที่นัดแนะกันไว้ทีมโคริก็มารวมตัวกันที่ภัตตาคารของโรงแรมเพื่อรับประทานอาหารเช้า 🍚🥢

บรรยากาศที่ห้องอาหารดูสบาย ๆ และผ่อนคลาย
เมนูอาหารเช้าที่ทางโรงแรมจัดไว้ให้พวกเราก็ดูเบาสบายเช่นกันค่ะ แต่เมื่อกินจนหมดแล้วก็รู้สึกอิ่มมากเลยค่ะ

เช้านี้มีเวลาสำหรับเดินเล่นสำรวจในบริเวณโรงแรมด้วยล่ะ ไปกัน! 😃

เริ่มจาก…

ร้านขายของที่ระลึกของโรงแรมค่ะ

ภายในร้านเต็มไปด้วยสินค้าน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นยูบะ สินค้าและผลิตภัณฑ์จากเลมอน ขนมรสสตรอว์เบอร์รี และสินค้าอื่น ๆ มากมาย

ไปกันต่อที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมกันค่ะ

เช้านี้อากาศดีมาก และเราก็กำลังอยู่ที่ #โรงแรมห้องพักสไตล์เรียวกังท่ามกลางธรรมชาติและหุบเขาที่สวยงามของอุทยานแห่งชาตินิกโก ก็เลยจะมีความสดชื่นสุด ๆ ไปเลยล่ะ 🌳☁️😊

ทางเดินไปยังลานกิจกรรมแคมป์ไฟเมื่อคืนนี้

บริเวณนั่งเล่นภายในโรงแรม

มีน้ำผลไม้กล่องให้ด้วย 🧃 น่ารักมากเลย 💓

เมื่อสมาชิกพร้อมแล้ว คณะทัวร์ Gun Napat on SPACIA X ก็ทยอยขึ้นรถบัสเพื่อไปยัง “น้ำตกริวซูโนะทากิ” (Ryuzu Falls) จุดหมายแรกของวันนี้!

แค่ยืนชมจากจุดที่เพิ่งลงจากรถบัสก็สวยเกินบรรยายแล้ว 😭

ฉันผู้ลืมไปและนึกว่าจุดชมน้ำตกมีแค่ตรงนี้ได้เก็บภาพน้ำตกไปจำนวนมาก ก่อนที่จะมีเสียงจากพี่สมาชิกทีมโคริลอยมากระทบหูและเตือนสติว่ายังมีความงามให้ชมอีกมากมายข้างหน้า 😅

ฉันค่อย ๆ เดินลงบันไดมาตามทางเดินเลียบน้ำตกแบบช้า ๆ (ที่แปลว่าช้ามาก ๆ ) พร้อมกับสมาชิกทีมชมรมคนรักดอกไม้ 🌼🌸🌷 ที่ต่างพร้อมใจกันโดนดูดโดยดอกไม้ตามทางเพื่อหยุดถ่ายรูป

มาเป็นสมาชิกทีมชมรมคนรักดอกไม้กันค่ะ ☺️🌸

แต่ครั้งนี้ฉันกลับเดินช้าลงกว่าทุกที่ที่ผ่านมาอีก เพราะนอกจากดอกไม้จะดูดฉันแล้ว น้ำตกก็ดูดฉันด้วย 😭💦 สวยเกินไปแล้ว 🥺

การชมน้ำตกริวซูนี้มาสิ้นสุดที่บริเวณชมน้ำตกที่มีร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขนม และร้านขายของที่ระลึก ซึ่งจะมีจุดให้ยืนชมและถ่ายภาพน้ำตกทั้งสองที่ไหลลงมารวมกัน

สำหรับฉันแล้วที่นี่ไม่เหมือนน้ำตกในประเทศไทยที่ฉันเคยไปมาค่ะ เป็นน้ำตกที่ให้ความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย สดชื่น และที่นี่ก็ยังทำให้ฉันรู้สึกชอบและหลงรักน้ำตกมากขึ้นกว่าเดิมอีกมากเลยค่ะ ❤️ ต้องขอเก็บเข้าลิสต์ให้เป็นอีกสถานที่ที่ฉันยื่นดูได้ทั้งวันค่ะ ✅

ส่วนสิ่งนี้น่าจะเป็นสิ่งที่อร่อยจนฉันกินได้ทั้งวันค่ะ 😋

ซอฟต์ครีมยูบะ 🍦 ในวันอากาศเย็นสบาย
อร่อยมาก ๆ จริง ๆ ค่ะ 😭🤟🏻 เอาใจไปเลย
(ขอบคุณพี่บอลผู้ชวนกินและเลี้ยงซอฟต์ครีมพวกเราค่ะ 🙇🏻‍♀️✨💓)

หรือใครเป็นสายผลไม้และชอบรสชาติที่ออกแนวสดชื่นหน่อย ที่นี่ก็มีซอฟต์ครีมรสนมเลมอนที่อร่อยไม่แพ้กันนะคะ 🍋 (ถึงแม้สายเต้าหู้อย่างฉันจะแอบเทใจให้ยูบะมากกว่าเล็กน้อย 👀)

แล้วก็ยังมีซอฟต์ครีมที่น่าสนใจอีกหลายรส ของกินอีกหลายอย่าง และของที่ระลึกมากมายให้เลือกเลยค่ะ

ส่วนใครที่อยากกินตามคุณกัน ก็ต้องเมนู “Hot Chocolate” เลยค่ะ 🌟 เมนูช็อกโกแลตร้อนที่อร่อยที่สุดเท่าเคยมีมา ไม่ลองไม่ได้แล้วล่ะ! 🍫☕

ถึงเวลาต้องจากลาน้ำตกที่สงบและสดชื่นไปแล้วล่ะ แต่ไม่เป็นไรค่ะ เราจะไป “ชิม” วิวทะเลสาบกันต่อ! ที่ร้านอาหารภายในศูนย์การท่องเที่ยวชูเซ็นจิ (Chuzenji Tourist Center) ร้านอาหารที่สามารถเห็นวิวทะเลสาบ ธรรมชาติโดยรอบ และภูเขาที่งดงาม

แล้วยังมีชุดอาหารที่เสิร์ฟมาในภาชนะที่ทำให้ฉันประทับใจจนลืมไม่ลงอีกด้วย 🍱 เพราะเป็นเหมือนกล่องใส่อาหารที่มีสองชั้นค่ะ

ชิมวิวทะเลสาบเสร็จ เราก็ไปชมวิวน้ำตกอีกแห่งกันต่อที่ “น้ำตกเคกอนโนะทากิ” (Kegon Falls)
1 ใน 3 น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น 🎌 และน้ำที่ไหลลงมาก็คือน้ำจากทะเลสาบชูเซ็นจิค่ะ
จะยืนชมวิวไกล ๆ จากจุดชมวิวด้านบนก็ได้ ฟรี! 🎫 หรือจะซื้อตั๋วลงลิฟต์ไปชมใกล้ ๆ ให้เห็นความอลังการแบบจุใจก็ได้เช่นกันค่ะ 😉

ส่วนฉันขอแนะนำให้ลงไปดูแบบใกล้ ๆ ด้วยค่ะ เพราะจะได้เห็นความยิ่งใหญ่ที่แท้จริง! 👍🏻 ขนาดที่ว่าทำให้ฉันที่ยืนชมอยู่นั้นรู้สึกว่าตัวเองเหลือตัวเล็กนิดเดียวไปเลยค่ะ

ชมน้ำตกเสร็จก็ถึงชั่วโมงอิสระ!!! 🎉🥂
ชาวคณะทัวร์แยกย้ายกันไปตามมุมต่าง ๆ บางคนไปนั่งพัก บางคนไปเดินดูของที่ระลึก บางคนไปหาอะไรกินอร่อย ๆ

ฉันที่เห็นสมาชิกคณะทัวร์เดินถือซอฟต์ครีมเดินผ่านไปหลายคนเริ่มลังเลว่าจะซื้อซอฟต์ครีมรสไหนมาชิมดีนะ 🤔 จะกินรสนมเลมอนอีกครั้งดี หรือจะชิมรสสตรอว์เบอร์รีที่เห็นคนถือเยอะดี หรือจะชิม Cremia ซอฟต์ครีมยอดนิยมที่ทำจากครีมสดฮอกไกโดดีนะ เพราะอันนี้คนก็ซื้อกินเยอะเหมือนกัน 🍦

สุดท้ายฉันก็ซื้อซอฟต์ครีมรสสตรอว์เบอร์รีมาแบ่งกันชิมกับพี่แนนค่ะ 🍓

ส่วนใครที่อยากตามรอยคุณกัน…
ต้องลองไปกิน “ปลาอายุ” นะคะ 🐟🍢✨

ไปกันต่อ! ที่ “พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์หินโอยะ” (Oya History Museum)
เหมืองหินเก่าที่ปัจจุบันกลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติการทำเหมืองแร่หินโอยะ หินที่เป็นสินค้าขึ้นชื่อของเมืองอุตสึโนะมิยะค่ะ 🪨

ชมรมคนรักดอกไม้ออกปฏิบัติการแล้วค่ะ! 🌼👀✨🌻

ที่นี่น่าจะถูกใจคนที่ชอบประวัติศาสตร์และศิลปะนะคะ เพราะภายในมีทั้งการแสดงร่องรอยประวัติศาสตร์พร้อมข้อมูล

และมีการจัดแสดงงานศิลปะอีกด้วย

ที่บริเวณจุดซื้อตั๋วมีของที่ระลึกทำจากหินโอยะวางจำหน่ายให้เลือกซื้อกัน

หรือถ้าเดินมาอีกหน่อยก็จะพบกับ Oya Museum Rockside Market ร้านขายของที่ระลึกและคาเฟ่ ภายในมีของที่ระลึกเก๋ ๆ และน่าสนใจเต็มไปหมดเลยค่ะ ส่วนคาเฟ่ก็น่านั่งและมีเมนูน่าอร่อยเยอะมาก และ… มีซอฟต์ครีมที่ดูน่าอร่อยด้วยค่ะ 🍦🍧😋

ยังไม่จบวันค่ะ ไปกันต่อ! ที่ 🎍 “ป่าไผ่วากายามะฟาร์ม” (Four Seasons Bamboo Forest)

ลงจากรถบัสและเดินตามกลุ่มแฟนคลับที่มาพร้อมกับชุดสีแดงสดใสเป็นหมู่คณะ 🍒❤️ ไปกัน!

นายแบบท่านหนึ่ง และแฟนคลับจำนวนมากของเขาค่ะ 😎

ยืนฟังบรรยายก่อนเข้าไปชมป่าไผ่

ทางเดินพร้อมวิวสวย ๆ ที่นำเราไปสู่ป่าไผ่

เป็นทางเดินที่เดินเพลินมากจริง ๆ ค่ะ 🚶🏻‍♀️
มีดอกไม้และพืชสวย ๆ ที่น่าสนใจระหว่างทาง 😋🌼💐

และมีดอกแดนดิไลออน (Dandelion) หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า “ดอกทัมโปโปะ (タンポポ / Tampopo) 🌼 ดอกไม้แห่งความสุข ความหวัง ความฝันที่เป็นจริง ดูเหมือนจะเป็นที่ถูกใจของคุณกันและเหล่าสมาชิกคณะทัวร์เราหลาย ๆ ท่านค่ะ รวมถึงฉันด้วย เด็ดมาเป่ากันเพลินเลยค่ะ วันนี้เราจะถึงป่าไผ่กันกี่โมงดีคะทุกคน? 😂😄

ถึงป่าไผ่แล้วค่ะ!

พวกเราแยกย้ายกันเดินเล่นถ่ายรูป แล้วเดินมารวมตัวกันโดยไม่ได้นัดหมายที่…

ใช่ค่ะ คุณกันกับชิงช้ายักษ์ค่ะ
แฟนคลับหลายท่านยืนถ่ายรูปถ่ายคลิปกันอย่างเอ็นดู 😊

ฉันก็ไปนั่งชิงช้ามาเหมือนกันค่ะ
แต่เป็นชิงช้าจิ๋วที่อยู่ข้าง ๆ ชิงช้ายักษ์นะคะ 😂

จากนั้นก็เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ⌛💞
คุณกันและแฟนคลับถ่ายรูปคู่สุดสวีตกันค่ะ 💑

ระหว่างนั้นทีมโคริก็ไปเดินสำรวจคาเฟ่ในป่าไผ่

และถ่ายรูปสุดสวีตเช่นกันค่ะ 👀

ระหว่างทางเดินกลับ 🌼 พวกเราชาวคณะทัวร์ต่างเพลิดเพลินไปกับการถ่ายรูปในทุ่งข้างทางและเป่าดอกทัมโปโปะ

แล้วก็มาชิมซอฟต์ครีมเนื้อเนียนนุ่มที่โคนทำจากถ่านไม้ไผ่ค่ะ 🍦🖤
อร่อยอีกแล้วค่ะ 😊

พวกเรา (ที่หมายถึงฉันและพี่แนน) พยายามที่จะเชิญชวนและป้ายยาให้ชาวคณะทัวร์มาชิมกันค่ะ
ความพยายามนี้ไม่สูญเปล่า เราป้ายยาได้หลายคนอยู่นะคะ 😁✌🏻

มีร้านขายของที่ระลึกด้วย!

วิวดงต้นไผ่แสนสวยที่ฉันเก็บภาพได้ก่อนขึ้นรถบัสไปยังจุดหมายถัดไป

ถึงโรงแรมที่เราจะพักในคืนนี้แล้วค่ะ โรงแรม Utsunomiya Tobu Hotel Grande

พวกเราแวะไปเก็บกระเป๋ากันก่อนจะออกไปเดินเล่นที่ “ห้างสรรพสินค้าโทบุสาขาอุตสึโนะมิยะ” (Tobu Department Store Utsunomiya)

ระหว่างทางเดินไปห้าง

ฉันถูกใจสิ่งนี้มากค่ะ ดูเป็นความมีชีวิตชีวาของเมืองนี้ 😍

เราเดินตามแก๊งแฟนคลับเสื้อสีแดงไปกันค่ะ! ฉันรู้สึกอุ่นใจและทุกครั้งที่เห็นเลยนะคะ เพราะพวกเขาทำให้ฉันมั่นใจได้ว่าฉันไม่หลง และทำให้รู้ว่ายังมีชาวคณะอยู่ในบริเวณใกล้ ๆ นี้ 😊❤️🍎

ถึงห้างแล้วล่ะ!

ภายในมีร้านค้าและสินค้าหลากหลายให้เลือกชอปปิง

แล้วเราก็กลับมารับประทานอาหารเย็นกันที่ “ร้านโอเอซิส” (Café & Restaurant Oasis) ร้านอาหารของโรงแรมที่เราพักนั่นเอง

อาหารของเราในค่ำคืนนี้เป็นแบบบุฟเฟต์ค่ะ และในระหว่างที่รับประทานอาหารคุณกันก็ไลฟ์ไปให้แฟน ๆ ทางบ้านชมกันด้วย

และก่อนแยกย้ายขึ้นไปห้องพัก คุณกันได้นำคลิปท่องเที่ยวทริปนี้ของคุณกัน ที่ถ่ายและทำไว้สำหรับลง social media มาเปิดให้แฟนคลับและทีมโคริดูทีละโต๊ะด้วยค่ะ ใครอยากดูสามารถตามไปดูได้ 👉🏻ที่นี่👈🏻 นะคะ

และตอนนี้ก็ถึงเวลาแยกย้ายของพวกเราแล้วค่ะ ไว้เจอกันในตอนต่อไปนะคะ 👋🏻😊